วันอาทิตย์ที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

รักความเป็นไทย

7. รักความเป็นไทย

                              

                            
            เป็นภาพที่ข้าพเจ้าได้เข้าร่วมการทำบุตรตักบาตรที่โรงเรียน ข้าพเจ้าดีใจที่มีโอกาสได้มาตักบาตรที่โรงเรียนและเป็นครั้งแรกที่มาด้วย
                                  
                            ภาพทำบุญตักบาตร




      ดิฉันได้ไปไหว้พระที่วัดอยู่ที่จังหวัดหนองคาย เพราะที่โรงเรียนที่ข้าพเจ้าเคยเรียนได้จัดพานักเรียนไปทัศนศึกษา ดิฉันจึงมีโอกาสได้ไปเที่ยวและกราบไหว้พระที่นั้นด้วย



ภาพไปไหว้พระที่หนองคาย




     ภาพนี้เป็นภาพที่ดิฉันได้เข้าร่วมสัมมนาในรายวิชาพระพุทธศาสนา ดิฉันได้รับทำในหัวข้อเรื่อง อริยสัจ 4 ประการ และได้ร่วมรับฟังหัวข้อในอีกหลายหัวข้อที่ดิฉันไม่ได้ไปทำมาด้วย




ภาพร่วมสัมมนาพระพุทธศาสนา





     ภาพนี้ดิฉันได้เข้าไปชมพวกเครื่องจักรสารทำจากวัสดุธรรมชาติและงานผ้าไหมและอีหลายๆ อย่างที่เป็นงานฝีไม้ลายมือของคนไทยที่ทำงานหัตถกรรมออมาได้อย่างสวยงาม และเป็นการอนุรักษ์วัฒนธรรมไทย



ภาพก่อนเข้าไปชมงานฝีไม้ลายมือ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น