วันอาทิตย์ที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

รักชาติ ศาสน์ กษัตริย์

1. รักชาติ ศาสน์ กษัตริย์


         ดิฉันได้ไปกราบพระที่หน้าโรงเรียนหนองบัวพิทยาคารเป็นพระพุทธรูปที่ตั้งอยู่ตรงหน้าทางเข้าโรงเรียนและทุกวันจันทร์ถึงศุกร์นักเรียนทุกคนที่เดินเข้ามาทางประตูหน้าโรงเรียนก็จะพากันยกมือไหว้ทุกครั้งที่เดินผ่าน


ภาพไหว้พระพุทธรูป




         ดิฉันได้มีโอกาสไปเที่ยวและได้ไปกราบพระที่วัดที่จังหวัดหนองคายเพื่อเป็นมงคลแก่ตัว โดยการได้ไปเที่ยวครั้งนั้นโดยทางโรงเรียนที่ดิฉันเคยเรียนได้จัดทัศนะศึกษาเพื่อที่จะพาเด็กนักเรียนไปเที่ยวก่อนปิดภาคเรียน



ภาพที่หนองคาย


      ภาพนี้เป็นภาพที่ดิฉันได้ไปตักบาตรที่โรงเรียนที่ทางโรยนได้จัดงานทางพระพุทธศาสนาคือตักบาตรทำบุญในทุกๆ วันศุกร์ และมีคนมาทำบุญกันเป็นจำนวนมากจนล้นอาคารอเนกประสงค์




ภาพไปตักบาตร




         ภาพนี้ดิฉันได้เก็บขยะที่ทำความสะอาดที่โรงเรียนข้างอาคารข้างตรงห้องประชาสัมพันธ์ กับเพื่อนๆหลายคนมีความรักชาติอยากให้ชาติบ้านเมืองน่าอยู่ สะอาดหู สะอาดตาไม่ทำตัวรกโลกสร้างแต่ปัญหาไปวันๆ

ภาพเก็บขยะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น